Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Lệch vách ngăn mũi

Lệch vách ngăn là tình trạng bệnh lý gây cản trở 1 hoặc cả 2 lỗ mũi, nghẹt mũi, chảy máu cam, thường xuyên bị nhiễm trùng xoang... Đây là căn bệnh khiến bệnh nhân khó chịu. Việc tiến hành điều trị là cần thiết, nếu để lại lâu dài sẽ có nhiều biến chứng xảy ra.
Các bệnh lý của lệch vách ngăn:
+ Gây khó khăn trong việc hít thở, cản trở một hoặc cả hai lỗ mũi. Điều này thể hiện rõ hơn khi bị nhiễm trùng (lạnh trên đường hô hấp) hoặc dị ứng gây ra đoạn mũi bị sưng phù và thu hẹp.
+ Nghẹt mũi. Đây là tình trạng phổ biến và kéo theo di chứng nhỏ giọt mũi. Nhỏ giọt xảy ra khi chất nhờn bị chặn chảy ra khỏi mũi khiến nó rơi vào và nán lại trong cổ họng.
+ Chảy máu cam. Bề mặt của vách ngăn mũi khô, không có đủ độ ẩm, tăng nguy cơ chảy máu cam.
+ Thường xuyên hoặc định kỳ nhiễm trùng xoang. Nhiễm trùng xoang có thể do chất nhờn bị chặn và thường được đánh dấu bằng đau mặt và nhức đầu.
+ Thở ồn ào trong khi ngủ.
Có thể bạn quan tâm: Phương pháp nâng mũi không phẫu thuật mới nhất 2016
Nguyên nhân gây nên tình trạng lệch vách ngăn:
+ Lệch vách ngăn xảy ra khi vách ngăn mũi, thành mỏng phân cách bên phải và mũi trái dời sang một bên.
+ Lệch vách ngăn có thể được gây ra bởi:
+ Một điều kiện khi sinh, có thể xảy ra khi đang mang thai, hoặc bị chấn thương sau khi sinh.
+ Tổn thương mũi. Thường vách ngăn lệch là hậu quả của chấn thương gây ra, khiến vách ngăn mũi rời khỏi vị trí. Ở trẻ sơ sinh, có thể trong mang thai hoặc quá trình sinh để. Ở trẻ em và người lớn, có thể là các tai nạn, hoạt động mạnh, không đeo đai an toàn trong ô-tô… gây nên tình trạng lệch vách ngăn.
Tại trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D, không chỉ thành công trong lĩnh vực phẫu thuật nâng mũi hàn quốc mà còn nhiều dịch vụ khác như: Gọt gò má, cằm v-line,… hãy đến trung tâm để nhận được sự tư vấn trực tiếp của các bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao của chúng tôi.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét