Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Các biến chứng gây ra tình trạng lệch vách ngăn

Nhiều người không biết mình đang bị tình trạng vẹo vách ngăn mũi, gây nên các tình trạng khó thở. Vậy triệu chứng và cách khắc phục, hạn chế tình trạng vẹo vách ngăn là gì? Để tìm hiểu về điều này, bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn.
Nếu như vách ngăn bị lệch sẽ gây ra các tình trạng sau:
+ Nhiễm khuẩn xoang mãn tính.
+ Nghẹt mũi và có thể nhỏ giọt mũi sau
+ Chảy máu cam.
+ Mặt đau và nhức đầu.
Các xét nghiệm và chẩn đoán
Trong khi khám, bác sĩ sẽ hỏi về các bệnh lý, bạn nên nói rõ các triệu chứng của mình để bác sĩ xác định tình trạng bệnh của bạn. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành điều tra, dự đoán độ lệch và các định mức độ nghiêm trọng và đưa ra các phương pháp, đồng thời tiến hành trị liệu.
Phương pháp điều trị và thuốc
Quản trị triệu chứng
Bước đầu trị liệu lệch vách ngăn có thể được hướng vào quản lý các triệu chứng, đó là kê các đơn thuốc để trị các triệu chứng đó.
*Phẫu thuật sửa chữa
Nếu như các triệu chứng khó chịu không dứt sau khi tiến hành trị liệu bằng thuốc thì có thể xem xét giải phẫu để sửa vách ngăn lệch.
Mức độ khắc phục tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự sai lệch. Các triệu chứng do vách ngăn lệch như chảy máu cam và nghẹt mũi thường là sẽ giải quyết. Nhưng, bất kỳ điều kiện đi cùng hoặc mũi xoang chẳng hạn như dị ứng không thể chữa khỏi bằng phẫu thuật.
Có thể bạn quan tâm >>>> Nâng mũi không phẫu thuật tiến hành như thế nào?
*Phòng chống
Có thể để ngăn chặn những tổn thương cho mũi mà có thể gây lệch vách ngăn với các biện pháp phòng ngừa:
+ Đội mũ bảo hiểm khi chơi môn thể thao như bóng đá và khúc côn cầu.
+ Mang đai an toàn khi ngồi trong một chiếc xe cơ giới.
+ Tránh va chạm mạnh vào mũi.
Tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D, sẽ giải quyết tất cả các vấn đề về mũi cho bạn, không chỉ thành công trong các ca phẫu thuật nâng mũi hàn quốc mà các dịch vụ khác như lộ sống mũi, phẫu thuật gọt cằm, đột cằm…

Chúc các bạn luôn đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét